Sự khác biệt giữa tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc trong ngành cà phê
Nhiều người đang bị nhầm lẫn, đánh đồng hai khái niệm này là một. Điều này cũng dễ lý giải khi chúng có nét tương đồng. Chúng ta cần hiểu đúng và phân biệt rạch ròi hai vấn đề này, bởi sự nhập nhằng đôi khi sẽ khiến bạn hiểu sai thông điệp mà những nhà cung ứng cà phê muốn truyền tải.
Tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc trong cà phê khác nhau ngay từ khái niệm
Tính minh bạch được sử dụng trong việc nắm bắt thông tin cấp cao liên quan đến chuỗi cung ứng: các thành phần của sản phẩm, thông tin nhà cung cấp, vùng trồng, các chứng nhận liên quan, v.v. Nhưng “cấp cao” không có nghĩa là mơ hồ. Thông qua tính minh bạch, chúng ta có thể xác định từ các nhà cung cấp các yếu tố cấu thành một sản phẩm, đến nguồn gốc xuất xứ, cũng như nắm bắt thông tin cụ thể liên quan đến các đối tác này.
Khả năng truy xuất nguồn gốc thông thường được áp dụng trong việc nắm bắt các thông tin chi tiết hơn về một hoặc một số thành phần cụ thể, chẳng hạn như dữ liệu lô hàng (ngày thu hoạch, dữ liệu thực địa, v.v.), dữ liệu đơn đặt hàng (PO) và các thông tin hoạt động khác. Trọng tâm không phải là lập bản đồ toàn bộ chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối mà tập trung vào việc quản lý các lô thành phần nhất định hoặc đơn đặt hàng khi được vận chuyển trong chuỗi cung ứng.
Điều quan trọng là khả năng truy xuất nguồn gốc dựa trên sự minh bạch: nếu không có sự minh bạch, thông tin chi tiết hơn như dữ liệu lô hoặc PO hầu như không thể thu thập được. Tính minh bạch phải được đặt lên hàng đầu trước khi có thể thu thập thông tin chi tiết và cụ thể hơn.
>> Xem chi tiết tại: https://43factory.coffee/news/su-khac-biet-giua-tinh-minh-bach-va-truy-xuat-nguon-goc-trong-nganh-ca-phe/
Comments
Post a Comment